Kích thước ghế sofa đơn tiêu chuẩn là bao nhiêu? Xác định thế nào?

Lương Quốc Trường
Đăng bởiLương Quốc Trường21:30 24/07/2023
Đánh giá bài viết

Bạn có biết kích thước sofa đơn có sự khác nhau, sopha đơn đặt ở phòng khách, phòng đọc sách, phòng ngủ hay quán cafe sẽ có các thông số tiêu chuẩn riêng. Dưới đây là thông tin chi tiết về kích thước ghế sofa đơn giúp bạn dễ dàng lựa chọn được mẫu sopha phù hợp.

Kích thước sofa đơn

Những lý do cần quan tâm tới kích thước sofa đơn khi mua

Sopha đơn là mẫu sopha được rất nhiều người yêu thích và lựa chọn hiện nay, nó giúp tổng thể căn nhà thêm phần tinh tế, sang trọng. Ngoài kiểu dáng, chất liệu thì kích thước ghế đơn đóng vai trò vô cùng quan trọng, đảm bảo được tính thẩm mỹ, tạo cho không gian thêm phần hài hoà, đẹp mắt.

Ngoài ra, khi chọn được kích thước sofa đơn về cả chiều rộng, chiều cao và độ sâu lòng phù hợp sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái khi ngồi, tránh được tình trạng ghế quá chật hay quá hẹp.

Làm sao để lựa chọn được sofa đơn có kích thước phù hợp?

Để chọn được sô pha đơn có kích thước phù hợp với không gian nhà bạn, cần lưu ý những điều sau:

Cách chọn sofa đơn kích thước phù hợp

Xác định diện tích căn phòng

Phòng khách, phòng ngủ, phòng đọc sách hay quán cafe sẽ có diện tích khác nhau, vì vậy việc đầu tiên bạn cần làm là đo đạc tổng diện tích căn phòng, nếu căn phòng của bạn rộng rãi bạn có thể chọn mẫu sopha đơn có kích thước lớn và có thể tậu 2 hay 3 chiếc ghế giúp không gian trở nên sang trọng, phong cách hơn. Còn nếu diện tích căn phòng của bạn nhỏ hẹp, hãy đo đạc thật kỹ lưỡng, điều này sẽ giúp bạn có được kích thước sofa đơn ưng ý.

Xác định vị trí đặt sofa đơn

Tùy vào vị trí đặt sô pha kích thước ghế đơn có thể thay đổi, bạn nên cân nhắc kỹ lưỡng vị trí đặt sô pha, sau đó đo đạc cẩn thận chiều rộng, chiều cao sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trọng việc chọn mua sô pha đơn. Ngoài ra bạn nên lựa chọn màu sắc ghế phù hợp với gam màu nội thất xung quanh, sẽ giúp cho tổng thể sopha nhìn thon gọn và tinh tế hơn.

Kích thước sofa đơn tiêu chuẩn là bao nhiêu?

Kích thước ghế sofa đơn tiêu chuẩn có chiều dài là 0.85m đến 1.1m, chiều rộng từ 0.75m đến 0.85m và chiều sâu 0.8m đến 0.85m. Tuy nhiên tuỳ vào diện tích không gian mà kích thước sopha có thể thay đổi

Kích thước Sofa đơn phòng khách

Đối với không gian phòng khách, sofa đơn là mẫu ghế được rất nhiều gia đình ưu tiên sử dụng vì tính thẩm mỹ cao, giúp tôn lên vẻ đẹp của ngôi nhà. Tuỳ vào diện tích không gian phòng khách lớn hay nhỏ mà kích thước sofa đơn sẽ có sự thay đổi, tuy nhiên sopha đơn đều sẽ có kích thước tối thiểu như sau: chiều dài là 0.85m, chiều rộng là 0.75m và chiều sâu là 0.8m.

Nếu không gian phòng khách của bạn nhỏ, bạn có thể sử dụng sofa đơn thay cho sofa văng, sofa chữ L để giúp tiết kiệm diện tích nhưng cũng không làm mất đi vẻ đẹp, sự sang trọng của căn phòng.

Kích thước sofa đơn cho phòng khách

Ở những căn phòng khách lớn, sopha văng, sopha chữ L… được ưu tiên lựa chọn, nhưng bạn vẫn có thể phối hợp cả sofa đơn để giúp căn phòng thêm phần độc đáo, lạ mắt nhưng cũng đầy tinh tế. Vì là phòng khách lớn nên bạn sẽ dễ dàng chọn kích thước ghế đơn rộng rãi với chiều dài có thể lên tới 1.1m, chiều rộng và chiều sâu là 0.85m, tuy nhiên nên cân nhắc chọn mẫu ghế có kích thước hài hoà với tổng thể các nội thất khác.

Kích thước Sofa đơn phòng ngủ

Sô pha đơn phù hợp với đại đa số các căn phòng ngủ từ lớn đến nhỏ vì chúng chỉ chiếm một góc nhỏ trong căn phòng mà thôi. Nội thất chủ chốt trong phòng ngủ là giường với kích thước khá lớn vì vậy khi chọn sô pha đơn bạn nên chọn kích thước ghế sofa đơn vừa phải, đủ để bạn cảm thấy thoải mái, dễ chịu khi ngồi nhưng cũng không quá chiếm diện tích căn phòng, khiến căn phòng trở nên chật chội.

Kích thước ghế đơn nên ở mức 0.85m đến 0.9m chiều dài, 0.75m đến 0.8m chiều rộng và khoảng 0.8m chiều sâu. Tuy nhiên nếu phòng ngủ của bạn rộng rãi, bạn vẫn có thể chọn các mẫu ghế sopha đơn với kích thước lớn hơn giúp căn phòng trở nên sang trọng và đẳng cấp.

Kích thước sofa đơn phòng ngủ

Kích thước Sofa đơn phòng thư giãn, đọc sách

Một chiếc sopha đơn trong phòng thư giãn, đọc sách là quá hợp lý, vừa không chiếm nhiều diện tích, vừa giúp gia chủ cảm thấy thoải mái, vừa tạo cho căn phòng thêm phần thanh lịch, tri thức. Kích thước sofa đơn ở phòng thư giãn, đọc sách có thể áp dụng kích thước tiêu chuẩn với chiều dài là 0.85m đến 1.1m, chiều rộng từ 0.75m đến 0.85m và chiều sâu 0.8m đến 0.85m. Tuy nhiên để chắc chắn bạn nên đo đạc diện tích cẩn thận, giúp bạn dễ dàng chọn được sô pha đơn thích hợp nhất.

Kích thước sofa đơn phòng đọc sách

Kích thước Sofa đơn cho quán cafe, dịch vụ

Kích thước ghế sofa đơn dành cho các quán cafe dịch vụ sẽ khác nhau, còn tùy thuộc vào phòng cách, mục đích sử dụng là gì.

Nếu quán cafe dịch vụ có không gian rộng rãi, thoáng đãng, bạn có thể áp dụng theo kích thước ghế đơn tiêu chuẩn với chiều dài là 0.85m đến 1.1m, chiều rộng từ 0.75m đến 0.85m và chiều sâu 0.8m đến 0.85m. Lựa chọn ghế với kiểu dáng cầu kỳ, kích thước sofa đơn lớn giúp khách hàng cảm thấy thoải mái khi ngồi, cũng làm nổi bật hơn không gian quán của bạn.

Tuy nhiên nếu không gian quán của bạn hẹp, bạn nên ưu tiên chọn kích thước sofa đơn nhỏ gọn, kiểu dáng tối giản để giúp không gian trở nên thoáng đãng hơn.

Kích thước sofa đơn quán cafe

Một số mẫu sofa đơn phổ biến

Bạn là tín đồ của sopha đơn thì không thể bỏ qua các mẫu sofa đơn siêu xinh dưới đây đâu nhé!

Sofa đơn SD-01

Kích thước sofa đơn SD-01 là 85cm x 80cm tuy nhiên có thể thay đổi theo yêu cầu diện tích nhà bạn, là mẫu sopha được thiết kế nhỏ gọn, phần đệm ngồi có thể tách rời dễ dàng vệ sinh.

Khung và chân ghế được làm từ gỗ sồi tự nhiên và gỗ dầu đã qua xử lý bằng công nghệ cao, chống cong vênh, mối mọt cực tốt. Ghế được bọc bằng vải bố cao cấp, có nhiều màu sắc để lựa chọn, bên trong bọc ghế là phần mút D40 êm ái giúp bạn cảm thấy thoải mái khi ngồi. Thời gian bảo hành 1 năm cả khung và mút.

Sofa đơn sd-01

Sofa đơn đẹp SD-06

Với thiết kế kiểu chữ U rất lạ mắt, phần đệm ngồi tách rời giúp bạn vệ sinh dễ dàng hơn. Đặc biệt kích thước ghế đơn còn có thể thay đổi tuỳ vào vị trí đặt cũng như diện tích không gian nhà bạn.

Chất liệu bọc ghế được làm từ vải bố cao cấp, có nhiều màu sắc để bạn lựa chọn, bên trong bọc ghế là phần đệm mút D40 siêu êm ái, độ bên cao. Khung ghế làm từ gỗ dầu đã qua xử lý còn chân ghế gỗ sồi tự nhiên rất chắc chắn, thời gian bảo hành 1 năm đối với khung và mút tại Hưng Phát Sài Gòn.

Sofa đơn SD-06

Sofa Đơn SD-14

Được yêu thích bởi sự nhỏ gọn, thích hợp với mọi không gian từ phòng khách, phòng ngủ, phòng đọc sách, ban công hay ở các quán cafe. Kích thước sofa đơn SD-14 là 0.9 * 0.8 * 0.87m, khung và chân ghế được làm từ gỗ tự nhiên và gỗ dầu đã qua xử lý chống mối mọt, ẩm mốc, cong vênh hiệu quả.

Phần bọc ghế được làm từ vải bố cao cấp rất dày dặn, màu sắc đẹp mắt, bên trong bọc ghế là đệm mút D40 siêu êm, siêu mịn màng, thời gian bảo hành là 1 năm.

Sofa đơn SD-14

Địa chỉ chọn mua sofa đơn đa dạng kích thước, kiểu dáng

Hưng Phát Sài Gòn là một trong những đơn vị chuyên cung cấp các dòng sản phẩm nội thất uy tín, chất lượng tại Việt Nam, được rất nhiều khách hàng tin tưởng.

Khi đến với Hưng Phát Sài Gòn bạn dễ dàng tìm được kích thước ghế sofa đơn vừa ý với đa dạng kiểu dáng, mẫu mã đẹp mắt. Không chỉ thế bạn cũng có thể yêu cầu thiết kế kích thước ghế đơn riêng theo sở thích bản thân.

Với chính sách hậu mãi tốt, đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, nhiệt tình, tận tâm, luôn tận tình tư vấn cũng như giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng. Áp dụng nhiều chương trình ưu đãi, khuyến mãi lớn với nhiều quà tặng giá trị, giảm giá lên tới 50% các dòng sản phẩm nội thất, mua trả góp với lãi suất 0%. Dịch vụ giao hàng, vận chuyển nhanh chóng, lắp đặt và sửa chữa miễn phí.

Hưng Phát Sài Gòn cam kết chế độ bảo mật thông tin khách hàng, luôn đặt khách hàng lên trên hết. Cung cấp giá cả hợp lý, không thay đổi hay phát sinh thêm chi phí sau này.

Hãy gọi ngay tới số hotline 0901 655 119 hoặc qua website chính thức https://hungphatsaigon.vn/ để được nhân viên tư vấn và báo giá nhanh nhất.

Trên đây là toàn bộ thông tin về kích thước sofa đơn cũng như cách lựa chọn sopha đơn phù hợp với không gian nhà, hy vọng sẽ giúp ích cho bạn.

21:53 30/07/2024
Đánh giá bài viết

Cảm nhận khách hàng

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *