Bọc sofa chống thấm ngoài trời nên chọn loại nào tốt và bền?

Lương Quốc Trường
Đăng bởiLương Quốc Trường08:13 15/08/2023
Đánh giá bài viết

Bọc sofa chống thấm được xem là lớp bảo không thể thiếu của sofa, nhất là những mẫu sofa ngoài trời hay trong không gian có nhiều trẻ nhỏ. Tuy nhiên, việc lựa chọn loại bọc phù hợp để đạt hiệu quả tối đa không phải ai cũng biết. Để hiểu rõ hơn về bọc ghế sofa chống thấm, hãy cùng Hưng Phát Sài Gòn xem qua bài viết dưới đây nhé:

Bọc sofa chống thấm là gì?

Bọc ghế sofa chống thấm là một sản phẩm bao bọc bên ngoài ghế sofa với khả năng chống thấm nước. Từ đó, các bộ phận bên trong ghế như phần khung, đệm lò xo của ghế sofa sẽ được bảo vệ tốt hơn, tăng tuổi thọ cho ghế, đặc biệt với những mẫu sofa sử dụng ở ngoài trời, khu vực ẩm mốc. Bên cạnh đó, bọc chống thấm còn giúp đơn giản hóa việc vệ sinh, lau chùi ghế, giúp sofa luôn mang vẻ đẹp nhưng mới sau thời gian dài sử dụng.

Bọc sofa chống thấm

Khi nào nên bọc chống thấm cho ghế sofa?

Hiện nay, bọc sofa chống thấm đang dần được sử dụng rộng rãi hơn. Chúng thường được dùng trong gia đình có trẻ nhỏ hoặc thú cưng, hay trong các không gian có khả năng tiếp xúc nhiều với nước hoặc chất lỏng, như phòng khách ngoài trời hay khu vực gần bể bơi.

Dưới đây là một số không gian nên sử dụng bọc chống thấm cho sofa:

1. Nhà ở nơi có độ ẩm cao

Trong môi trường có độ ẩm cao, sofa sẽ có nguy cơ bị thấm nước và trở nên ẩm ướt cao. Điều này khiến nước tiếp xúc trực tiếp với các phần bên trong, cấu tạo nên sofa. Từ đó, nó làm hư hỏng sofa, sofa bị mục, mối mọt hay ẩm mốc. Lúc này, bọc sofa chống thấm sẽ là lớp bảo vệ lý tưởng cho sofa, giúp bảo vệ chất lượng, tính thẩm mỹ và độ bền của ghế.

Ngoài ra, bọc ghế sofa chống thấm còn giúp việc lau chùi, vệ sinh ghế trở nên đơn giản hơn, hạn chế tối đa tình trạng ẩm mốc tác động đến phần cốt lõi bên trong ghế. Bằng cách sử dụng bọc chống thấm, người dùng sẽ tiết kiệm được một khoản chi phí, thời gian và công sức trong các công tác vệ sinh và bảo trì ghế.

2. Sofa để ngoài trời, sân vườn

Ghế sofa ngoài trời, trong sân vườn sẽ phải chịu tác động trực tiếp với các yếu tố môi trường như nắng, gió, mưa, mối mọt, sương, ẩm, bụi bẩn…Do đó, chúng rất dễ suy giảm chất lượng và tuổi thọ khi được đặt ở những không gian này. Tuy nhiên, khi sử dụng bọc sofa chống thấm, những vấn đề trên sẽ không còn là nỗi ám ảnh của sofa ngoài trời. Với lớp phủ chống thấm ấn tượng, chúng bảo vệ sofa khỏi các tác động xấu từ môi trường, cải thiện tình trạng bám bụi, ngăn ngừa mối mọt, ẩm mốc, từ đó, tăng tuổi thọ của sofa.

3. Sofa trên các ban công, sân thượng

Tương tự như ghế sofa ngoài trời, trong sân vườn, bạn cũng nên sử dụng bọc chống thấm cho ghế sofa đặt ở ban công, sân thượng. Bởi, ở những môi trường này, sofa cũng phải chịu các tác động trực tiếp với môi trường, thời tiết như mưa, nắng, bụi bẩn, ô nhiễm,…Việc sử dụng bọc sofa chống thấm phù hợp sẽ giúp kéo dài tuổi thọ của ghế, giúp giữ cho sofa luôn mới mẻ, đẹp mắt, tránh tình trạng ẩm ướt. Hơn nữa, với bọc sofa, bạn có thể dễ dàng vệ sinh, lau chùi đi các vết bẩn lâu này, giữ sạch sẽ cho ban công.

Sofa bọc chống thấm

4. Nhà có trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ

Nếu nhà bạn đang sử dụng ghế sofa và có trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ, bọc ghế sofa chống thấm sẽ là món đồ không thể thiếu. Trẻ nhỏ có thể gây ra những vết bẩn, vết lem hoặc làm trầy xước sofa. Bọc sofa giúp ngăn chặn những tác động này và bảo vệ sofa khỏi mất màu và hư hỏng do vết bẩn. Bên cạnh đó, khi xảy ra các sự cố như đổ nước, trẻ nôn mửa hay bé tè dầm trên sofa, bọc chống thấm sẽ giúp bạn dễ dàng vệ sinh, giặt giũ và loại bỏ mùi hôi một cách nhanh chóng. Đặc biệt, bọc chống thấm còn có thể giảm nguy cơ phát triển vi khuẩn, vi rút, và mầm bệnh, đảm bảo môi trường sạch sẽ và an toàn cho trẻ nhỏ.

Các loại vải bọc ghế sofa chống thấm tốt nhất

Hiện nay, bọc ghế sofa chống thấm được sản xuất từ nhiều chất liệu khác nhau. Với mỗi chất liệu, bọc chống thấm sẽ có những ưu điểm, nhược điểm riêng. Dưới đây là một số chất liệu thường được sử dụng:

1. Bọc vải sợi nano

Vải sợi nano là một loại vải có bề mặt được phủ một lớp hạt siêu nhỏ gọi là nano trong quá trình sản xuất. Nhờ đó, vải có khả năng chống lại tác nhân gây hại cho sức khỏe như tia UV, vi khuẩn, virus và ngăn ngừa thấm nước.

Ngoài ra, vải nano còn có cấu trúc liên kết đặc biệt giúp nó thoát nhiệt một cách nhanh chóng, hiệu quả. Hiện nay, vải sợi nano được đánh giá cao và được ứng dụng nhiều trong lĩnh vực thời trang, các loại vải bọc được sử dụng ngoài trời.

2. Bọc vải microfiber

Vải Microfiber là sản phẩm được tạo ra từ sợi Microfiber, một loại sợi mới được coi là tiên tiến hơn so với các loại sợi tổng hợp khác. Điểm đặc biệt của sợi này là độ mịn vượt trội, gấp 100 lần so với sợi tóc con người và gấp đôi so với sợi tơ. Sợi Microfiber có kích thước vô cùng nhỏ và được tạo thành từ nhiều chất liệu tổng hợp khác nhau như Polymide, Polyester cùng với các chất liệu tự nhiên như Carbohydrate, Cellulose thực vật.

3. Vải Nylon

Trong ngành dệt may, Nylon được đánh giá cao bởi tính linh hoạt và độ bền cao gấp nhiều lần so với Polyester. Vì vậy, vải Nylon cũng là một trong những chất liệu vải bọc sofa ngoài trời thường gặp.

Những sản phẩm bọc sofa chống thấm ngoài trời được làm bằng vải Nylon đặc trưng bởi tốc độ khô nhanh chóng và khả năng chống mài mòn ấn tượng. Hơn nữa, chúng mềm mại, dễ vệ sinh, có khả năng chống nấm mốc, chống tia cực tím vượt trội hơn so với chất liệu Polyester.

Ghế sofa bọc chống thấm

4. Vải Polyester tráng acrylic

Vải Polyester tráng Acrylic là một trong những loại vải thường được sử dụng cho các sản phẩm sofa ngoài trời. Loại vải này được tạo ra bằng cách dệt các sợi vải Polyester lại với nhau tạo thành một miếng vải lớn, chắc chắn, sau đó nhúng vào Acrylic để tạo màu.

Acrylic được sử dụng làm chất nền, có khả năng chống nhăn, chống phai màu và ẩm mốc tốt, độ bền cao. Vải Polyester cũng có những khả năng trên. Do đó, khi kết hợp hai chất liệu này với nhau sẽ tạo được một loại vải có độ bền vượt trôi. Hiện nay, vải Polyester tráng Acrylic thường có sẵn ở dạng hỗn hợp cotton poly.

5. Vải Vinyl-Backed Acrylic Canvas

Với khả năng chống thấm nước ấn tượng, có thể chịu được các tác động từ môi trường như mưa và thời tiết xấu, vải Vinyl-Backed Acrylic Canvas được ưu tiên sử dụng làm bọc bảo vệ cho những mẫu sofa ngoài trời. Loại vải này có trọng lượng khá nặng, yêu cầu kỹ thuật may phức tạp hơn nên những sản phẩm được làm từ nó sẽ có giá thành khá cao, cao hơn so với vải Acrylic.

Tuy nhiên, bọc ghế sofa chống thấm được làm từ vải Vinyl-Backed Acrylic Canvas không có nhiều màu sắc và hoa văn nhưng vải Canvas Acrylic. Đồng thời, việc vệ sinh, lau chùi ghế cũng sẽ phức tạp hơn, cần có sự hỗ trợ cũng các chuyên gia để đảm bảo tính sạch sẽ và độ bền.

6. Sợi tổng hợp phủ Vinyl

Sợi tổng hợp phủ Vinyl còn được gọi với những cái tên khác như vải PVC hay vải Singable. Phần lớn loại vải này được làm từ sợi Polyester hoặc Acrylic phủ Vinyl kết hợp với Olefin tổng hợp và các loại PVC khác nhau. Thành phần cấu tạo nên loại vải này có thể thay đổi tùy thuộc vào các nhà sản xuất khác nhau. Nhưng nhìn chung, chúng đều có đặc tính không co giãn, độ bền cao, dễ bệnh sinh, chắc chắn và không bị phai màu, phù hợp với những không gian ngoài trời.

7. Vải sợi Olefin

Vải sợi Olefin là một loại vải nhân tạo, có thể được gọi với những tên gọi khác như Polyetylen, Polypropylen tùy thuộc vào cấu trúc hóa học của chúng. Tương tự như Nylon và Polyester, vải sợi Olefin được sản xuất bằng cách nấu chảy một số loại sợi khác sau đó đưa vào đầu quay đế tạo sợi dài.

Olefin có kết cấu mịn, thường được nhuộm bằng dung dịch nên những sản phẩm được làm từ loại vải này sẽ có đa dạng màu sắc hơn những loại vải khác. Vải Olefin có độ bền cao, nhanh khô và có khả năng chống chịu tối trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt, dễ làm sạch các vết bẩn, và có khả năng kháng nấm mốc, một số hóa chất khác. Ngoài được sử dụng làm bọc sofa chống thấm ngoài trời, loại vải này còn được sử dụng làm quần áo hay bọc phủ hàng hải.

Những lưu ý khi bọc sofa chống thấm ngoài trời

Hiện nay, bọc ghế sofa chống thấm ngoài trời được thiết kế với đa dạng chất liệu, mẫu mã, kiểu dáng. Tuy nhiên, mỗi mẫu sản phẩm sẽ có những ưu – nhược điểm riêng. Để chọn cho mình một sản phẩm bền, đẹp, phù hợp với mục đích và không gian sống, có giá thành hợp lý, khi chọn bọc sofa chống thấm, bạn nên lưu ý các yếu tố sau:

Sofa chống thấm

  • Chất liệu vải bọc: Chất liệu vải bọc là yếu tố quan trọng nhất, quyết định phần lớn chất lượng và độ bền của sản phẩm. Bọc ghế sofa chống thấm có thể được làm từ các loại vải như vải sợi nano, microfiber, olefin, nylon,…nhưng vải da vẫn luôn là loại chất liệu được ưa chuộng nhất bởi nó mang đến độ mềm mại cao và dễ vệ sinh. Bên cạnh đó, vải nỉ lại là chất liệu lý tưởng cho những khu vực có khí hậu lạnh, mùa đông bởi lớp lông mềm, ngắn đem đến cảm giác ấm áp. Các chất liệu vải khác tuy không có độ bền ấn tượng, có thể khó vệ sinh nhưng vẫn đảm bảo sự thoáng mát và đa dạng mẫu mã.
  • Mẫu mã, họa tiết: Bên cạnh chức năng bảo vệ sofa, bọc sofa còn là yếu tố tác động trực tiếp đến tính thẩm mỹ của sofa và không gian thiết kế. Bọc sofa chống thấm được thiết kế với hoa văn, họa tiết bắt mắt, phù hợp sẽ giúp phòng khách trở nên sang trọng, độc đáo và có điểm nhấn. Việc lựa chọn mẫu mã, họa tiết cần dựa trên phong cách thiết kế tổng thể của không gian nhằm tạo sự đồng nhất, hài hòa và dễ chịu.
  • Màu sắc: Màu sắc của bọc sofa nên được lựa chọn theo màu sắc chủ đạo của căn phòng và sở thích của gia chủ. Những sản phẩm có tông màu trầm thường sẽ dễ vệ sinh và phù hợp với những gia đình có trẻ nhỏ. Ngược lại, bọc sofa có tông màu sáng tuy có tính thẩm mỹ cao, tươi mới và trẻ trung nhưng lại khó vệ sinh.
  • Giá thành: Thông thường giá thành của những mẫu bọc sofa được làm từ vải da sẽ cao hơn so với vải nỉ và các loại vải khác. Khi chọn mua bọc sofa, bạn nên cân nhắc chọn những sản phẩm có giá thành phù hợp với ngân sách và nhu cầu sử dụng của gia đình.
  • Đảm bảo tính vệ sinh, an toàn: Bọc sofa khi sử dụng lâu ngày sẽ bị bám bụi, bẩn và cần được vệ sinh định kỳ. Việc để bọc sofa bẩn có thể gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Do đó, khi lựa chọn bọc sofa, bên cạnh ưu tiên chọn chất liệu có độ bền cao, êm ái bạn nên chú ý đến vấn đề giặt giũ, làm sạch chúng cũng như tính chống ẩm và không có mùi hôi. Bên cạnh đó, phần lớn các mẫu bọc sofa đều có thể được vệ sinh nhanh chóng với các loại dung dịch tẩy rửa thông thường, bền màu tuy nhiên bạn nên chú ý đọc kỹ hướng dẫn để bảo quản và vệ sinh chúng đúng cách.

Nên chọn đơn vị bọc ghế sofa chống thấm nào uy tín, giá tốt nhất?

Để chọn mua cho mình những sản phẩm bọc ghế sofa chống thấm chất lượng với giá cả hợp lý, Hưng Phát Sài Gòn là một trong những đơn vị mà bạn không nên bỏ qua.

Tại đây, chúng tôi cam kết luôn cung cấp cho quý khách hàng những sản phẩm đạt chuẩn chất lượng với mức giá cạnh tranh nhất, tốt nhất trên thị trường. Bên cạnh đó, đến với Hưng Phát Sài Gòn, bạn có thể hoàn toàn yên tâm về tính minh bạch giá cả, không có bất kỳ chi phí phát sinh nào sau báo giá ban đầu, chính sách chăm sóc khách hàng, bảo trì, hậu mãi tận tình.

Hưng Phát Sài Gòn không ngừng cập nhật những mẫu mã, xu hướng nội thất mới nhất nhằm đáp ứng nhu cầu thị trường. Điều này giúp khách hàng có cái nhìn tổng quan hơn về những món nội thất mình tìm kiếm, từ đó, có thể tìm thấy những sản phẩm thời thượng và phù hợp với gu thẩm mỹ của mình.

Với hệ thống gần 20 showroom trải dài trên toàn quốc, Hưng Phát Sài Gòn tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng tiếp cận và trải nghiệm sản phẩm trực tiếp. Do đó, bạn có thể tự tin chọn lựa và kiểm tra chất lượng trước khi quyết định mua hàng. Ngoài ra, chúng tôi còn có đội ngũ chuyên viên tư vấn được đào tạo chuyên nghiệp, sẵn sàng hỗ trợ và tư vấn khi khách hàng có bất kỳ thắc mắc nào.

Để biết thêm thông tin về bọc ghế sofa chống thấm nói riêng và sofa, nội thất nói chung, quý khách hàng có thể liên hệ với Hưng Phát Sài Gòn thông qua:

– Website: hungphatsaigon.vn

– Hotline: 0901 655 119

– Gmail: [email protected]

Trên đây là những thông tin hữu ích về bọc sofa chống thấm. Nếu bạn đã có những chiếc sofa ngoài trời hoặc đang có ý định sử dụng sofa ngoài trời, bọc ghế sofa chống thấm sẽ là món đồ hữu ích, giúp sofa luôn đẹp, mới và sạch sẽ. Lưu ý, bọc sofa tuy có khả năng chống chịu tốt, độ bền cao nhưng bạn nên chú ý vệ sinh và bảo quản đúng cách để đảm bảo tính thẩm mỹ và tuổi thọ của chúng.

00:09 15/08/2023
Đánh giá bài viết

Cảm nhận khách hàng

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *