5 cách kê sofa góc L đẹp cho phòng khách chuẩn theo phong thủy

Lương Quốc Trường
Đăng bởiLương Quốc Trường00:00 23/08/2023
Đánh giá bài viết

Trong quá trình trang trí nội thất cho căn nhà của mình, gia chủ đã biết cách kê sofa góc L  cho không gian phòng khách sao cho phù hợp và đem lại nét thẩm mỹ chưa? Bài trí nội thất sofa góc phù hợp với không gian cần trang trí chính là việc làm vô cùng cần thiết mà bất cứ gia chủ nào cũng cần nên quan tâm đến mỗi khi mua đồ nội thất. Bởi chắc chắn gia chủ sẽ không thể mua một món đồ sofa về và đặt bừa vào một vị trí nào đó miễn sao thoải mái dễ di chuyển phải không nào?

Có thể thấy dòng sản phẩm nội thất sofa góc chính là mẫu sản phẩm sofa cực kì dễ dàng đem đi trang trí ở nhiều các không gian nhà cửa khác nhau.

Dù là phòng khách với diện tích lớn hay có diện tích khiêm tốn thì việc này cũng không thể làm khó mẫu sản phẩm sofa góc này, nó có thể giúp tận dụng các đặc điểm là không gian góc chết trong gia đình và tiết kiệm được diện tích một cách tối ưu và tốt nhất. Hãy cùng với Hưng Phát Sài Gòn tìm hiểu về các cách đặt sofa góc với cách thức cực chuẩn ngay dưới đây.

Cách kê sofa góc L

Vì sao cần lưu ý khi kê sofa góc L?

Sofa góc là dòng nội thất có thiết kế mẫu mã đẹp với cả kiểu dáng đa dạng và đáp ứng tốt công năng dành cho những đối tượng sử dụng. Chúng là mẫu sản phẩm sofa có thể đáp ứng đầy đủ và tốt các nhu cầu cần thiết trong cuộc sống của gia chủ. Đồng thời, nếu như được gia chủ tận dụng tốt, các mẫu nội thất sofa này còn có thể trở thành một nơi ngả lưng, thư giãn rất lý tưởng cho các thành viên trong gia đình.

Nhờ vào cách kê sofa góc mà nguyên cả không gian phòng khách được gói gọn trong một khu vực nhất định nhằm đem đến cảm giác thích mắt cho người đối diện. Không giống như các dòng nội thất sofa khác, kiểu dáng được thiết kế theo dạng quây quần của sopha còn vô hình chung giúp chúng tạo nên phòng ấm cúng, thân thiện. Thậm chí, nếu như biết cách khéo léo kết hợp với thiết kế sofa có thể còn là điểm nhấn mang lại cái nhìn ấn tượng cho không gian phòng khách của gia đình. Để gia chủ có cách kê sofa góc phù hợp, thì quan trọng nên quan tâm đến một vài điều khi chọn mua một cách kỹ lưỡng.

Các sản phẩm sofa góc thực sự được trang trí lý tưởng nhất khi chúng được đặt trong không gian phòng khách có diện tích rộng rãi. Với những phòng khách có diện tích nhỏ hẹp, việc lựa chọn và quyết định mua sofa cần lưu ý về kích thước và cách sắp xếp cho không gian cần bài trí.

Cách đắt ofa góc cao cấp nhập khẩu HS-46

Thêm vào đó, gia chủ cũng cần quan tâm mật thiết đến hướng đặt sofa. Đối với những gia chủ có tâm tính coi trọng yếu tố về phong thủy. Vậy thì xem xét kỹ hướng đặt sofa chính có ý nghĩa rất lớn đối với vận mệnh của gia đình. Các chuyên gia nghiên cứu nội thất đều nói rằng, như đông Bắc, hướng chính Đông, Nam hoặc chính hướng Tây sẽ thường là những gợi ý cách kê sofa góc tốt nhất để gia chủ có thể đặt sofa. Ngoài ra, gia chủ nên cân nhắc đặt sofa có hướng lưng dựa vào tường. Điều này vô hình chung cũng mang lại sự vững chãi, thể hiện sự vững vàng về tài lộc, công danh cho vận mệnh của các thành viên trong gia đình.

Kê sofa góc L cho phòng khách cần lưu ý những gì?

Sofa góc là dòng sản phẩm nội thất thường dùng để trang trí phòng khách hiện nay được rất nhiều hộ gia đình thập phần yêu thích và lựa chọn. Tham khảo qua các cách bài trí sofa góc trong phòng khách như thế nào hợp lý là một điều tiên quyết mà nhiều gia đình quan tâm. Tiếp theo dưới đây Hưng Phát Sài Gòn sẽ giới thiệu cách kê sofa góc tại không gian phòng khách đúng chuẩn cho gia chủ cùng tham khảo thêm nhiều thông tin hữu ích.

1. Lựa chọn vị trí đặt sofa góc L

Đầu tiên khi quyết định mua sản phẩm nội thất nói chung và sofa nói riêng, gia chủ nên lựa chọn vị trí đặt sopha cố định để hình dung mình sẽ trang trí trong phòng khách như thế nào. Tốt nhất gia chủ nên lựa chọn cách kê sofa góc ở vị trí trang trọng nhất, một vị trí có thể nhìn ra ngoài cửa hoặc thường là vị trí có tầm mắt nhìn rộng rãi. Với những chiếc sofa thiết kế dạng giường thì gia chủ nên cân nhắc bố trí ở khu vực mang tính thuận tiện để có thể nằm nghỉ ngơi sau một ngày dài mệt mỏi. Ngoài ra, khu vực xung quanh món nội thất sopha có thể đặt thêm chậu cây cảnh, hoa, bể cá trang trí cho không gian phòng khách thêm đẹp rực rỡ.

2. Chú ý diện tích phòng kê ghế

Một cách kê sofa góc phổ biến tiếp theo đó chính là tận dụng ngay các khu vực có diện tích phù hợp để che chắn góc khuất, điểm xấu cần che của không gian căn phòng. Thông thường, đối với những vị trí này thường là khu vực góc nhà, nơi gầm cầu thang. Đây vốn là những khu vực thường gặp nhiều khó khăn về mong muốn sắp đặt nội thất.

Tuy nhiên, gia chủ cũng cần nên lưu ý tránh đặt sofa ở thế đối diện cửa ra vào, vì điều này không nên. Những khu vực này không mang ý nghĩa tốt lành về tài vận cho gia chủ và thành viên trong gia đình. Đối với những trường hợp bắt buộc phải đặt nội thất ở những vị trí này thì gia chủ có thể dùng bình phong chắn hướng của sofa. Điều này sẽ cải thiện theo những hướng đặt sofa mang vận xấu này!

Trong quá trình bài trí nội thất sofa, cũng nên chú ý đặt bàn trà đi kèm cách sofa ít nhất 30 cm. Đây là khoảng cách an toàn theo đúng tiêu chuẩn đồng thời giúp cho việc di chuyển món nội thất được thuận tiện hơn.

3. Chọn góc sofa trái, phải phù hợp vị trí đặt

Bên cạnh vị trí đặt ở khu vực góc tường, cách đặt sofa góc gia chủ cũng có thể đặt ở vị trí khu vực giữa phòng. Tùy vào từng thói quen sử dụng riêng của món nội thất sofa hay vị trí đặc thù riêng của diện tích và phương hướng không gian phòng khách mà gia chủ có thể lựa chọn nơi bài trí sao cho thích hợp. Ngoài ra, gia chủ có thể cân nhắc đặt dưới đèn chùm phòng khách, đặt chính giữa khu vực phòng khách hoặc đặt cạnh với một mảng tường có tông màu sắc phù hợp.

Thứ nhất, hướng đặt sofa góc phù hợp với cả những không gian phòng khách có diện tích rộng rãi hay diện tích chật hẹp. Sofa góc thường sẽ dễ dàng điều chỉnh những khiếm khuyết không muốn có trong không gian như kích thước chiều rộng hay chiều dài có phần hạn chế.

Thứ hai, nhờ việc bài trí sofa góc khu vực tiếp khách thông thường sẽ được gói gọn trong một khoảng không gian diện tích nhất định. Không dàn trải như những dòng nội thất sofa khác nhằm tạo nên góc nhỏ mang đến cảm giác ấm cúng, thân thiện, là điểm nhấn ấn tượng cho không gian phòng khách của gia đình.

Với những cách kê sofa góc này, có thể dựa vào thiết kế góc của món nội thất phù hợp để phân chia không gian phòng khách sao cho thẩm mỹ nhất.

Cách đặt sofa góc da bò tân cổ điển AT0862G

Hướng dẫn cách kê sofa góc L tại phòng khách đẹp, thu hút nhất

Trong quá trình trang trí không gian phòng khách, sản phẩm nội thất sofa là sản phẩm trang trí vô cùng quan trọng và thông thường chiếm diện tích lớn nhất. Chính vì vậy, lưu ý khi lựa chọn cách đặt sofa góc nên bài trí ở đâu vốn rất quan trọng. Thông thường sẽ có nhiều cách có thể bài trí nội thất sofa góc khác nhau, điều này tùy thuộc vào từng không gian của từng gia gia đình. Với dòng ghế sofa cho gia đình thì gia chủ có thể tham khảo lập tức một số cách bố trí phù hợp sau đây:

1. Kê sofa góc sát tường nhà

Một vị trị về cách kê sofa góc tựa tường để tạo cảm giác của sự chắc chắn, vững bền trong mong muốn phát triển công danh sự nghiệp trong phong thủy. Trường hợp về không gian tường có diện tích không đủ để đặt sopha thì dựa vào tủ đồ, kệ, bình phong hoặc bố trí rèm che thay tường cũng là một giải pháp thay thế lý tưởng. Tránh việc bài trí sofa để dựa vào không gian tường nhà bếp, vệ sinh, hoặc những nơi có không khí ẩm thấp, sẽ thường dễ gây ảnh hưởng chất lượng, độ bền của sản phẩm nội thất này.

Ưu tiên chọn lựa những cách kê sofa góc với vị trí cố định hoặc khu vực được xem là trang trọng nhất của không gian để sử dụng trong việc tiếp khách và nghỉ ngơi, nơi đó có thể nhìn ra được phương hướng cửa phòng khách, nếu chọn dòng sản phẩm sofa giường nằm thì gia chủ nên bố trí ở khu vực thuận tiện cho thành viên trong gia đình sử dụng. Trong khi đó có thể thêm phối ngoại cảnh thiên nhiên với những món đồ nội thất phụ kiện hồ cá, cây cảnh, lẵng hoa sẽ giúp đối tượng sử dụng nội thất sofa thêm thư giãn.

2. Kê sofa góc giữa phòng

Một cách đặt sofa góc tiếp theo được nhiều gia chủ rất yêu thích đó chính là đặt giữa không gian căn phòng. Vì dòng sản phẩm sofa góc rất dễ di chuyển, sắp xếp với nhiều vị trí khác nhau nên dù đặt ở đâu cũng không phải là điều khó khăn đối với đối tượng lặp đặt. Và thông thường với cách đặt này gia chủ sẽ kết hợp cùng với món đồ đi kèm là thảm trải sofa và bàn trà để vô hình chung tạo nên bộ ba thống nhất và giúp không gian phòng khách đẹp hơn. Bài trí nội thất sofa giữa nhà giúp cho không gian tổng thể trở nên ấn tượng hơn, thu hút sự chú ý ánh nhìn của mọi người hơn.

Gia chủ có thể đặt nó giữa nhà ngay dưới bộ đèn phòng khách cũng hợp lý. Với cách trang trí này thì gia chủ có thể tận dụng hình dạng của mẫu nội thất sofa góc để phân chia những khoảng không gian trong chính căn hộ của bản thân. Góp phần tạo thêm phong cách nội thất mới lạ khi kết hợp với các phụ kiện nội thất khác cùng đi kèm.

3. Kê sofa góc gần khu vực cửa sổ, ban công

Đặc biệt hơn, gia chủ cũng có thể áp dụng cách đặt sofa góc gần cửa sổ đấy cũng vô cùng lý tưởng. Và cách bố trí nội thất này thường được nhiều gia đình áp dụng rất nhiều đối với các căn hộ chung cư là đa số. Khi bài trí nội thất sofa góc gần cửa sổ sẽ giúp đối tượng sử dụng có thể nằm hay ngồi để ngắm cảnh, hít thở bầu không khí trong lành, đón nhận những nguồn năng lượng tích cực từ “mẹ thiên nhiên” phía bên ngoài đem đến.

Gia chủ có thể lựa chọn dòng nội thất sofa da nhập khẩu với chất lượng chế tác tiêu chuẩn cao cấp để việc sử dụng cho mục đích nghỉ ngơi, thư giãn ở vị trí đắc địa này được thoải mái hơn nữa nhé. Gia chủ cần lưu ý thêm là tránh lựa chọn cách kê sofa góc đối diện cửa ra vào, cửa sổ hay lối đi đều không nên. Nếu không di chuyển sopha được thì nên dùng món đồ trang trí đi kèm là bình phòng chắn lại, tổng thể như vậy sẽ không ảnh hưởng tới người ngồi trên sofa và cả người đối diện nhìn vào.

4. Kê sofa góc liên thông phòng khách và phòng ăn

Rất nhiều không gian nội thất hiện nay được kiến trúc sư thiết kế phòng khách liên thông với không gian phòng bếp. Điều này vô hình chung vừa tiết kiệm diện tích, tạo độ thoáng và giảm bớt tối đa của sự bí bách cho căn nhà. Với căn nhà được kiến trúc sư thiết kế như vậy thì gia chủ nên có cách đặt sofa góc ở ngay giữa khu vực liên thông hai vị trí này.

Ghế sofa là món nội thất giúp ngăn cách phòng khách với cửa sổ bàn ăn chất liệu mặt đá và các món đồ trang trí nội thất khác của không gian nhà bếp nhưng vẫn không quên đem lại giá trị thẩm mĩ cao, làm cho không gian căn nhà thêm ấn tượng, đẹp sang và hiện đại hơn bao giờ hết.

Cách kê sofa góc theo dạng như thế này sẽ mang tới nhiều sự may mắn, tài vận, sự an khang và thịnh vượng đến cho các thành viên trong gia đình nói chung và gia chủ nói riêng, đặc biệt là những gia đình nào có hoạt động kinh tế trong lĩnh vực buôn bán và kinh doanh.

Cách đặt sofa góc giường nhập khẩu NK-268

5. Kê sofa góc gần khu vực cầu thang

Thêm một cách đặt sofa góc nữa gia chủ có thể tham khảo đó là gần khu vực cầu thang. Nhưng đối với không gian nhà phố giáp cầu thang thì 80% các gia đình đều lựa chọn cách trang trí nội thất sofa góc đặt sát tường ngay khu vực dưới chân cầu thang (giáp cầu thang) ở tầng 1.

Trong khi đó một số ít các gia đình nếu có khu vực tầng 1 cho thuê buôn bán kinh doanh thì việc lựa chọn đặt bộ ghế sofa góc ở khu vực tầng 2, và cũng ưu tiên phần diện tích phần ghế sofa kích thước dài tựa tường, phần chữ l ngắn dựa vào cạnh không gian tường khác hoặc giáp cầu thang.

Một số trường hợp không gian nhà ở của gia chủ có phòng khách nhà phố diện tích khá nhỏ gia chủ chọn cách kê sofa góc với phần chữ l quay ra bên ngoài khu vực lối đi. Việc này nhằm mục đích để phân cách phòng khách nơi đối tượng sử dụng ngồi bên trong ghế, với khu vực của lối đi bên ngoài. Cách làm này nếu phòng có diện tích quá nhỏ sẽ tạo cảm giác không gian có phần chật chội hơn cho phòng khách.

Với phòng khách có được diện tích rộng hơn nhà phố có cầu thang, nhiều gia đình sẽ đưa ra sự lựa chọn cách đặt sofa góc quay lưng ra phía cửa chính, tivi đặt dưới khu vực chân cầu thang, hoặc trang trí nội thất sofa góc sát cửa chính. Đây cũng chính là một cách bài trí được khá nhiều các gia chủ có nhà ở mặt tiền nhà phố rộng rãi, và có phần khu vực vách ngăn giữa phòng khách với không gian khu vực trước nhà như đỗ xe, cho thuê…

Những lưu ý để đặt sofa góc phù hợp theo phong thủy

Trong việc lựa chọn cách kê sofa góc, gia chủ cũng cần nên có những chú ý một số đặc điểm sau để không làm ảnh hưởng đến phong thủy của những thành viên trong gia đình:

Nên cân nhắc việc kê sofa góc sát tường để có thể tạo được chỗ dựa chắc chắn cho sự phát triển của công việc trong gia đình. Nếu như không gian tường diện tích hạn chế thì nên đặt kệ, tủ đựng đồ hay bố trí rèm để làm không gian thay thế.

Không nên đặt chất lỏng đằng sau món nội thất sofa góc, mà nên lựa chọn thay thế bằng chậu hoa, cây cảnh hoặc là bức tranh vẽ phong cảnh sẽ làm không gian bài trí thêm đẹp, tăng vận khí cho các thành viên gia đình.

Tránh trang trí sofa ở những khu vực có độ ẩm thấp cao một cách thường xuyên hay khu vực có ánh sáng mặt trời chiếu mạnh vào. Bởi vì việc này sẽ làm sofa rất nhanh bị hư hỏng. Lưu ý thêm là tránh dựa tường nhà bếp, vệ sinh.

Cách kê sofa góc L da bò gỗ mun WJ-131

Địa chỉ chọn mua sofa góc uy tín, giá tốt

Trên đây chính là những cách đặt sofa góc cho không gian phòng khách cực chuẩn, được nhiều gia chủ lựa chọn hiện nay. Với mỗi cách trang trí nội thất đều sẽ đem lại cho không gian sinh hoạt của gia chủ những vẻ đẹp khác nhau, ấn tượng riêng. Ngoài ra , gia chủ có thể tham khảo và xem xét không gian phòng khách gia đình mình để lựa chọn những cách bố trí nội thất sao cho phù hợp.

Sự đa dạng của dòng nội thất sofa góc cho phòng khách có tại Hưng Phát Sài Gòn. Sofa góc với nhiều mẫu mã và kiểu dáng đẹp, kích thước đa dạng, màu sắc phong phú, cùng với chất liệu được nhập khẩu cao cấp.

Dòng nội thất ghế sofa góc có nhiều các phong cách khác nhau để gia chủ cân nhắc khi lựa chọn những cách đặt sofa góc phù hợp như sofa góc hiện đại, sofa tân cổ điển với những đường nét được thiết kế tinh tế và tỉ mỉ trong từng chi tiết.

Sofa góc chất liệu da cùng phong cách thời thượng, sang trọng, đẳng cấp và cực kì bền, đặc biệt là dòng nội thất sofa được chúng tôi nhập khẩu lại càng cao cấp hơn nữa. Sofa góc chất liệu vải nỉ lại có rất nhiều màu sắc khác nhau, mẫu mã tạo nên phong cách có phần hiện đại, trẻ trung và tươi mới. Ghế sofa góc là dòng nội thất có thể dễ dàng bài trí trong nhiều các không gian sinh hoạt khác nhau.

Nếu như gia chủ đang có nhu cầu mua sofa góc và thoải mái trong việc sinh hoat chung, cũng như tham khảo và chọn lựa được bộ nội thất thật sự ưng ý trong việc cần tư vấn cách đặt sofa góc để căn nhà thêm phần thẩm mỹ thì hãy đến ngay Hưng Phát Sài Gòn để được tư vấn và sở hữu sản phẩm nội thất ưng ý nhất. Chúng tôi sẽ tư vấn để gia chủ có thể chọn được mẫu sofa góc hợp không gian sinh hoạt và bài trí một cách chuẩn, chính xác nhất đối với cách gia chủ mong muốn.

00:00 23/08/2023
Đánh giá bài viết